Bản tin FSI

FSI phát động phong trào xây dựng tạp chí FSI News

260 Views
Nhằm huy động trí tuệ tập thể, sự sáng tạo, và tài năng của các FSIers để cùng nhau xây dựng nên bản tin nội bộ chất lượng, thu hút, từ tháng 9 này, FSI đã phát động phong trào "FSIers cùng sáng tạo FSI News"

Nhằm xây dựng tạp chí FSI News ngày càng chất lượng, hấp dẫn hơn, đồng thời xây dựng hệ thống thông tin nội bộ nhanh nhạy, Ban biên tập FSI News cần tuyển các ACE có đam mê viết lách, nhiệt tình, sáng tạo. 

1. Chương trình

Tên chương trình: “FSIers cùng sáng tạo FSI News”

2. Đối tượng tham gia 

Toàn thể CBNV đang làm việc tại tất cả các văn phòng của FSI trên mọi miền tổ quốc 

3. Mục đích: 

- Xây dựng văn hóa FSI ngày càng phong phú, có sức lan tỏa đến tất cả mọi người 

- Tạo sự bình đẳng trong việc chia sẻ thông tin và quan điểm giữa CBNV FSI

- Tăng sự đặc sắc và phong phú về nội dung cho tạp chí FSI News.  

4. Nội dung chi tiết: 

4.1 Các thể loại bài viết  

- Điểm tin/Tổng hợp tin tức nội bộ trong tháng/ quý

+ Bài viết tường thuật các sự kiện hoạt động diễn ra tại công ty, tại riêng lẻ các phòng ban hoặc các hoạt động diễn ra ngoài công ty nhưng do sự tổ chức và tham gia của các thành viên FSI.

+ Tin ngắn, tin nhanh về các câu chuyện ý nghĩa hay chuyện vui thường nhật tại FSI 

+ Tin bài viết dưới dạng phỏng vấn, sáng tác, phóng sự, ký sự, thơ ca…đều được chấp nhận

- Các bài viết PR/ quảng cáo về văn hóa FSI hoặc một sản phẩm dịch vụ nào đó của FSI

+ Bài viết PR về các sản phẩm, dịch vụ nào đó của FSI đang triển khai tại khách hàng:

  • Lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng, và đánh giá của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ đó
  • Có thể phân tích các nghiệp vụ quản lý đặc thù tại khách hàng phù hợp với từng sản phẩm dịch vụ
  • Có thể ghi lại ấn tượng, khó khăn hay kỷ niệm trong quá trình triển khai tại khách hàng. Những cảm xúc của mình về khách hàng và những ấn tượng giao tiếp với con người khách hàng
  • Các bài học rút ra sau mỗi case study thực tế tại khách hàng,

+ Bài PR giới thiệu doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp hoặc cá nhân tại FSI

+ Bài PR phỏng vấn với chuyên gia, người nổi tiếng, người lãnh đạo trong FSI

- Chia sẻ:

+ Bài viết về cảm xúc cá nhân về một vấn đề nào đó tại FSI

+ Bài viết thể hiện quan điểm, cảm xúc cá nhân với các vấn đề thời sự, kinh tế, CNTT nào đó đang HOT trong thời điểm hiện tại.

+ Bài viết chia sẻ về một kiến thức xã hội nào đó có liên quan đến FSI

+ Truyện ngắn, thơ do chính thành viên FSI sáng tác

+ Các mẹo làm việc hay các kỹ năng có ích mà bản thân đã vận dụng thành công tại  FSI (không copy nguyên trên mạng)

+ Các tổng hợp, chia sẻ về các tiện ích phục vụ đời sống, công việc của anh chị em FSI khác

- Thư giãn: 

+ Hình ảnh vui có chất lượng liên quan đến các thành viên/các hoạt động của FSI có kèm chú thích hài hước

4.2 Yêu cầu bài viết

Yêu cầu chung 

- Ngôn ngữ bài viết có thể nghiêm túc, trang trọng nhưng cũng có thể hài hước dí dỏm, nhưng không quá đà, quá lố.

- Nội dung không chứa những vấn đề trái Pháp luật Nhà nước, đạo đức và thuần phong mỹ tục tại Việt Nam. 

- Nội dung không đi ngược lại những chủ trương, chính sách phương châm hoạt động của công ty. Đặc biệt không bình luận về chính trị Việt Nam.

Yêu cầu cụ thể đối với từng bài

Điểm tin/Tổng hợp tin tức

Các bài viết PR/ quảng cáo về văn hóa FSI

Chia sẻ

Thư giãn

      Nội dung xúc tích ngắn gọn, rõ ràng

-         Nội dung bài từ 200 - 300 từ có ảnh minh họa (chất lượng ảnh không dưới 100kb)

-         Các bài đưa tin được gửi về cho Ban biên tập chậm nhất 5 ngày sau khi sự kiện diễn ra

- Có chủ đề rõ ràng, có đặt tiêu đề


- Nội dung từ 800 - 1000 từ có hình ảnh thực tế minh họa (chất lượng ảnh không dưới 100kb)

- Nội dung hài hước phù hợp

- Độ dài không quá 100 từ/ bài

- Tranh vui yêu cầu dung lượng tối thiểu 100kb


4.3 Cách thức gửi bài

- Bài viết gửi về email: marketing@fsivietnam.com.vn 

- Nội dung email: Họ tên, phòng ban, văn phòng, địa chỉ, bài viết cho mục: …

- Nội dung bài viết phải được viết lưu thành các tập tin văn bản (dạng Word, TXT,... ) và lưu đính kèm trong Mail. Hình ảnh minh họa sẽ gửi thành file đính kèm riêng, không chèn trong file world 

Lưu ý: Trước khi bài viết được đăng, Ban biên tập sẽ soạn lại từ ngữ, lỗi chính tả cho chính xác, phù hợp. Đồng thời thông quan ban lãnh đạo công ty duyệt nội dung. Nếu bài được đăng, tác giả sẽ được thông báo trước về việc “bài viết được sử dụng và thời gian sử dụng”. 

4.4 Quyền lợi cho tác giả 

- Tất cả các cá nhân gửi bài về (không cần được đăng) đạt các yêu cầu trên sẽ được cộng một điểm KPIs vào tháng/quý.

- Các tác giả có bài viết được đăng trên Tạp chí sẽ được nhận thêm:

+ Nhuận bút cho các bài điểm tin/ tổng hợp tin tức và Thư giãn là 50.000đ/bài

+ Nhuận bút cho các mục PR/quảng bá về văn hóa doanh nghiêp và Chia sẻ là 100.000đ – 200.000đ/bài (tùy vào chất lượng nội dung nghiên cứu)

+ Nhuận bút cho mục PR về sản phẩm là 200.000đ – 300.000đ/ bài

Nhuận bút sẽ được Ban Truyền thông – Marketing trao cho tác giả vào đầu tháng tiếp theo khi bài được đăng. 

Ban Truyền thông - Marketing FSI hy vọng sẽ nhận được sự đóng góp nhiệt tình từ phía các bạn ! 

Đánh giá bài viết:
In tại đây