Ngày 25/08/2023, FSI tổ chức thành công Webinar “Giải pháp ghi âm, minh bạch hoá thông tin tư vấn – Khôi phục niềm tin khách hàng với bảo hiểm”. Chương trình mang đến nhiều góc nhìn mới, đồng thời đề xuất giải pháp công nghệ giúp cung cấp bằng chứng xác thực và khách quan về quá trình tư vấn, ký kết bảo hiểm, từ đó tạo căn cứ cho sự an tâm của khách hàng và nâng tầm uy tín doanh nghiệp bảo hiểm.
Webinar “Giải pháp ghi âm, minh bạch hoá thông tin tư vấn – Khôi phục niềm tin khách hàng với bảo hiểm” do FSI tổ chức đã diễn ra vào ngày 28/05/2023 theo hình thức online qua Zoom và phát trực tiếp trên nền tảng Fanpage, Youtube FSI. Chương trình thu hút hơn 300 khách hàng đăng ký tham dự là đại diện các doanh nghiệp Bảo hiểm, hoạt động trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ.
Webinar có sự tham dự của diễn giả: Ông Nguyễn Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT First Step (FSJ), thành viên UB Cố vấn GAMA Toàn cầu (GGAC), Chủ tịch GAMA Vietnam (GVN) và Ông Phạm Tấn Anh Vũ – Chuyên gia tư vấn giải pháp Công nghệ từ FSI.
Gốc rễ của cuộc khủng hoảng niềm tin lớn nhất trong lịch sử 30 năm phát triển ngành bảo hiểm
Theo Vietnam Report thống kê, sau khi xuất hiện các thông tin tiêu cực về bancassurance (phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng) và hai vụ việc tố nhân viên tư vấn sai, thiếu trách nhiệm với khách hàng, lượng tin thảo luận về ngành bảo hiểm đã tăng gấp 15 lần, từ 4,7 nghìn lượt thảo luận/ngày (2022) lên 73 nghìn lượt thảo luận/ngày vào tháng 4/2023. Sự việc trên nhanh chóng trở thành “cơn bão khủng hoảng niềm tin” của khách hàng về bảo hiểm khi chỉ số cảm xúc tiêu cực bị đẩy lên cao nhất trong 30 năm qua, gây thiệt hại nặng nề cho uy tín và doanh thu của toàn ngành.
Mở đầu chương trình, chia sẻ về nguyên nhân dẫn tới cuộc đại khủng hoảng trên, ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Vietnam – Cộng đồng quy tụ hàng ngàn quản lý, lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm, cho biết: “Cần phải đánh giá lí do từ cả hai phía doanh nghiệp bảo hiểm và khách hàng. Trước hết, ở phía tư vấn viên bảo hiểm, đã tồn tại những thiếu sót trong quá trình tư vấn, hoặc nội dung tư vấn không rõ ràng. Ở phía còn lại, cũng có không ít khách hàng chưa nắm rõ thông tin về quyền lợi và trách nghiệm của mình khi tham gia bảo hiểm, hoặc đã nghe tư vấn nhưng không để ý và phủ nhận thông tin khi có tranh chấp.”
Bên cạnh đó, ông Thắng cũng chia sẻ về những yếu tố như hiệu ứng lan truyền thông tin trên mạng xã hội, hay tâm lý đám đông cũng góp phần gây hoang mang trong nhận thức của khách hàng và thổi bùng ngọn lửa truyền thông tiêu cực về ngành Bảo hiểm.
Từ những lí do kể trên, cùng với yêu cầu mới tại Điều 26 – Dự thảo Thông tư Hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm của Bộ Tài chính quy định ghi âm các nội dung tư vấn, ngành Bảo hiểm Việt Nam đang đặt ra nhu cầu cấp thiết về giải pháp giúp tạo bằng chứng, xác thực thông tin minh bạch về quá trình tư vấn, ký kết hợp đồng giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm.
Vượt bão khủng hoảng niềm tin ngành bảo hiểm với giải pháp chuyển đổi giọng nói thành văn bản thông minh
Tại webinar “Giải pháp ghi âm, minh bạch hóa thông tin tư vấn – Khôi phục niềm tin khách hàng với bảo hiểm”, nhằm giải quyết hiệu quả bài toán khôi phục niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp bảo hiểm, FSI đã giới thiệu giải pháp V-IONE – phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản thông minh với nhiều ưu điểm về vận hành và chi phí triển khai.
Với kinh nghiệm triển khai thực tiễn các dự án công nghệ cao tại doanh nghiệp, tập đoàn lớn đa ngành, ông Phạm Tấn Anh Vũ, chuyên gia tư vấn từ FSI – Top 10 công ty cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam chia sẻ: “Công nghệ nhận dạng, xác thực âm thanh, chuyển đổi giọng nói thành văn bản như V-IONE có khả năng ghi lại và cung cấp thông tin khách quan về toàn bộ quá trình tư vấn bảo hiểm, qua đó, giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng lẫn doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức giải quyết các khiếu nại, tranh chấp khi phát sinh.”
Cụ thể, khi ứng dụng vào nghiệp vụ hàng ngày, V-IONE sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bảo hiểm tự động nhận diện, chuyển đổi và lưu trữ hội thoại giữa tư vấn viên với khách hàng dưới dạng text, đồng thời đối chiếu dữ liệu âm thanh nhằm xác thực tính hợp lệ của quá trình tư vấn – ký kết hợp đồng bảo hiểm, qua đó, tạo căn cứ để khách hàng yên tâm và cơ sở để doanh nghiệp bảo vệ uy tín thương hiệu.
Bên cạnh đó, V-IONE còn sở hữu khả năng tùy biến mạnh mẽ, có thể dễ dàng cấu hình theo từng yêu cầu đề bài của doanh nghiệp bảo hiểm, tích hợp nhanh chóng vào hệ thống hiện hành của công ty mà không gây gián đoạn.
Trao đổi về năng lực vận hành của phần mềm, ông Phạm Tấn Anh Vũ, đại diện FSI nhấn mạnh: “Công nghệ trên V-IONE cho phép nhận dạng và chuyển đổi giọng nói thành văn bản chính xác tới 98% với khả năng hoạt động tốt trong môi trường nhiễu. Nhờ đó, giải pháp giúp kiểm soát hiệu quả cuộc gọi tư vấn bảo hiểm thông qua việc nhận dạng và định danh đầu vào chính xác tư vấn viên nào đang trao đổi với khách hàng, đồng thời, nhận dạng các cụm từ, đoạn hội thoại giúp xác thực tự động tính hợp lệ hay sự đồng thuận ký kết hợp đồng giữa các bên.”
Cùng với ưu điểm về chi phí, tốc độ triển khai nhanh, bảo mật cao, và công nghệ lõi tiên tiến, V-IONE từ FSI đã nhận được sự chứng nhận từ nhiều tổ chức uy tín, như giải nhất trong “Cuộc thi trí tuệ nhân tạo về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói VLSP 2018” và giải nhất “Nhân Tài Đất Việt 2019”. Qua đó, củng cố thêm nhận định của các chuyên gia, các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm rằng V-IONE là lời giải hiệu quả giúp thoát khỏi cơn khủng hoảng niềm tin hiện tại với khách hàng, đồng thời xây dựng uy tín thương hiệu bền vững trong tương lai.
Bằng kinh nghiệm tư vấn và chuyển đổi số doanh nghiệp thành công cho đa ngành, FSI cam kết tiếp tục đồng hành cùng ngành bảo hiểm nước nhà, cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu, với lộ trình triển khai hợp lý để từng bước nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.