Nhằm giúp doanh nghiệp (DN) chủ động và sẵn sàng trong trạng thái “bình thường mới”, vào ngày 28/10/2021 tới, FSI phối hợp cùng Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức hội thảo “Quản trị doanh nghiệp thông minh, việc cần làm khi doanh nghiệp trở lại hoạt động” với nhiều kiến thức thiết thực, hữu ích cho DN.
Hậu COVID-19: Chuyển đổi từ tồn tại sang phát triển
Thực tế cho thấy, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tìm kiếm, xây dựng một mô hình kinh doanh linh hoạt, tiết kiệm chi phí và tối ưu vận hành. Đặc biệt, trong bối cảnh “bình thường mới” , giai đoạn quan trọng đòi hỏi DN cần nhanh nhẹn, đẩy hết tốc lực để phục hồi và phát triển, giúp DN thức dậy sau kỳ “ngủ đông” dài.
Ứng dụng công nghệ vào cải cách bộ máy điều hành đang là xu thế trong thời đại 4.0 nhưng đây vẫn là tiến trình với nhiều trăn trở mà không phải cứ chi nhiều tiền cho công nghệ là sẽ thành công. Theo khảo sát của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI:
- 55,6% SMEs lo lắng về chi phí ứng dụng công nghệ
- 38,9% thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số
- 32,3% thiếu nhân lực nội bộ để ứng dụng công nghệ số
Bên cạnh đó, mặc dù biết chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của thời đại nhưng 70% doanh nghiệp CĐS thất bại bởi thiếu lộ trình và công cụ thích hợp (theo báo cáo của BCG).
Hiểu được những băn khoăn của doanh nghiệp, giúp các lãnh đạo DN chủ động và sẵn sàng trong trạng thái “bình thường mới”, FSI phối hợp với Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức hội thảo “Quản trị doanh nghiệp thông minh, việc cần làm khi doanh nghiệp trở lại hoạt động”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi để thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19” được diễn ra từ ngày 28/10 – 25/11/2021 của HCA.
FSI và Hội Tin học TP.HCM phối hợp tổ chức chuỗi hội thảo “Chuyển đổi để thích ứng an toàn, linh hoạt với covid-19”
Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp thông minh, việc cần làm khi doanh nghiệp trở lại hoạt động” do FSI và HCA tổ chức vào ngày 28/10/2021 sẽ tập trung chia sẻ các nội dung thiết yếu cho doanh nghiệp như: Ứng phó thời hậu COVID-19: Doanh nghiệp cần làm gì khi trở lại hoạt động?; Cần chuẩn bị những gì để quản trị và tối ưu hóa nguồn nhân lực khi trở lại trạng thái “bình thường mới”?; Doanh nghiệp cần chuyển dịch mô hình kinh doanh và chi phí sau đại dịch ra sao?; Chiến lược và định hướng sẽ thay đổi ra sao để phục hồi doanh nghiệp?
Buổi hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số:
- Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM
- Ông Trần Anh Tuấn – CEO – The Pathfinder, Tư vấn – FT Consulting (Singapore) & Connect New World (Moderator)
- Ông Cao Hoàng Anh – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI
- Ông Lâm Bảo Vương – Chuyên gia Kỹ thuật, Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT
- Ông Lê Văn Trung – Giám đốc Giải pháp ERP, Công ty TNHH BTM Global Consulting Việt Nam
Theo một khảo sát vào tháng 7/2021 của FSI với các doanh nghiệp SME về thực trạng chuyển đổi số trong DN Việt hiện nay chỉ ra rằng các nguyên nhân dẫn đến việc chuyển đổi số thất bại chính là do thiếu chiến lược cụ thể, chưa xác định rõ lộ trình chuyển đổi nên dễ “nửa đường đứt gánh” khi không thấy hiệu quả như kỳ vọng, dễ nản chí bỏ dở.
Đồng thời khảo sát cũng chỉ ra rằng, nhiều doanh nghiệp khi được hỏi nghĩ ứng dụng công nghệ chính là chuyển đổi số và nóng lòng đầu tư trang bị các công nghệ tiên tiến để thúc đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi. Nhưng thực tế quá nhiều công nghệ, thiếu chiến lược và lộ trình cụ thể dẫn đến tốn tiền mà cuối cùng nhiều phần mềm bị chính nhân sự nội bộ “gác xó” hoặc dùng cho có, tốn thời gian, không hiệu quả.
Ông Cao Hoàng Anh – Phó tổng giám đốc công ty FSI cho biết: “Doanh nghiệp SMEs nên “nghĩ đúng” để có thể “làm đúng” vì chúng ta không có nhiều tiền để thử sai làm lại. Việc tập trung giải quyết các bài toán nhỏ lẻ phát sinh sẽ làm doanh nghiệp mất đi cái nhìn tổng thể, dễ dẫn đến “dư thừa mà lại vẫn thiếu hụt”. Thay vì đầu tư cho những phần mềm đơn lẻ, khó liên kết nội bộ, doanh nghiệp nên tập vào các giải pháp quản trị toàn diện trên một nền tảng, và có khả năng mở rộng trong tương lai khi doanh nghiệp lớn dần lên.”
Tại hội thảo, FSI cũng giới thiệu đến các khách mời “Hệ thống tự động hóa doanh nghiệp WEONE”, hệ thống cung cấp các giải pháp quản trị và điều hành doanh nghiệp đơn giản, trên một nền tảng, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quản lý và vận hành. Đồng thời, WEONE tạo môi trường làm việc trực tuyến cộng tác liên thông tất cả mọi thành viên trong tổ chức, các nhân sự có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi không giới hạn.
Các tính năng tiêu biểu có thể kể đến của WEONE gồm:
- Quản lý và triển khai quy trình – thủ tục của doanh nghiệp trên môi trường internet: Chuẩn hóa và quản lý mọi quy trình nghiệp vụ thực tế của doanh nghiệp giúp theo dõi, giám sát chi tiết công việc; Kiểm soát, phát hiện nhanh chóng điểm ách tắc, thống kê thuận tiện giúp đo lường và hiệu chỉnh phù hợp cho công việc; Ra quyết định chính xác nhờ thông tin được cập nhật, báo cáo liên tục 24/7; Giải quyết thủ tục, hồ sơ, yêu cầu mọi lúc mọi nơi; Tiết kiệm tối đa thời gian xử lý công việc nội bộ và chi phí quản lý.
- Quản lý công việc cá nhân, đội nhóm toàn diện: Dễ dàng tạo lập kế hoạch, phân bổ công việc và giao việc trên 1 hệ thống; tự động nhắc việc, báo cáo công việc tức thì; nắm bắt từng chi tiết công việc và giải quyết công việc nhanh chóng mọi lúc mọi nơi; Đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của từng phòng ban/ cá nhân
- Quản lý kho tài liệu tập trung, đồng bộ, tạo thuận lợi cho tra cứu, sử dụng: Tạo không gian lưu trữ chung, an toàn, bảo mật cho phép các nhân sự, bộ phận chia sẻ và truy cập thông tin dễ dàng theo phân quyền định sẵn; Nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Ban TT-Marketing – Công ty cổ phần đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI
Địa chỉ: Tầng 5A, tòa nhà Lâm Viên, 107A Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 02437675677
Website: https://fsivietnam.com.vn/