Các CXO – Giám đốc trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp cần các sáng kiến có thể hành động và mang lại giá trị rõ ràng cho doanh nghiệp hơn là các khái niệm cấp cao trong các bài thuyết trình PowerPoint. Điều đó nói lên rằng, các sáng kiến chuyển số tác động rất mạnh mẽ và có thể định hình lại hoạt động kinh doanh, tạo ra giá trị to lớn cho doanh nghiệp.
Vì vậy, chính xác thì các sáng kiến chuyển đổi số mà bạn phải lên kế hoạch là gì? Dưới đây là 9 kịch bản trọng tâm giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.
Quy mô
Doanh nghiệp cần có khả năng cung cấp dịch vụ và sản phẩm cho ngày càng nhiều khách hàng để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng và duy trì tính cạnh tranh. Điều này đòi hỏi khả năng mở rộng của các ứng dụng và cơ sở hạ tầng hỗ trợ nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, cách tiếp cận kết hợp đối với đám mây (cả công khai và riêng tư) và ứng dụng công nghệ phù hợp vào đúng thời điểm là một phần quan trọng trong hành trình chuyển đổi số.
Các sáng kiến để lưu trữ và tổ chức lại các ứng dụng cũ sang nền tảng đám mây, tái cơ cấu lại để biến chúng thành đám mây gốc đang là những dự án chuyển đổi quan trọng trong nhiều tổ chức.
Trải nghiệm khách hàng
Người tiêu dùng yêu cầu thông tin được cá nhân hóa và khả năng được phục vụ – mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị.
Ngày nay, nhiều người dùng mong muốn nhu cầu của họ được đáp ứng ngay lập tức thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động của họ, có thể là mở tài khoản ngân hàng hoặc mua hợp đồng bảo hiểm. Điều này đòi hỏi các ứng dụng phải hỗ trợ nhiều kênh và cung cấp trải nghiệm tương tác trực tiếp và hấp dẫn với khách hàng sau khi thiết lập đúng vị trí, thiết bị và bối cảnh kinh doanh.
Đối với nhiều tổ chức, việc cung cấp trải nghiệm tối ưu đòi hỏi phải hiện đại hóa các trung tâm liên lạc và hệ thống quản lý kiến trúc đồng thời tích hợp với các hệ thống lưu trữ thông qua API.
Bảo mật nâng cao
Các ứng dụng đã hỗ trợ doanh nghiệp các biện pháp bảo mật cơ bản bao gồm xác thực mật khẩu, ủy quyền dựa trên đặc quyền của người dùng và theo dõi kiểm tra. Bảo mật cơ sở hạ tầng cũng đã được thiết lập tường lửa trung tâm dữ liệu và các tài nguyên khác được quản lý thông qua các chính sách và mã hóa dữ liệu.
Số lượng các cuộc tấn công mạng thông qua phần mềm độc hại ngày càng tăng, kỹ thuật, thao tác dữ liệu, cần có các giải pháp chuyển đổi. Việc xác thực đa yếu tố, sinh trắc học và kho lưu trữ dữ liệu mạng để lưu trữ dữ liệu từ các ứng dụng quan trọng không chỉ ngăn chặn các cuộc tấn công mạng mà còn giúp khôi phục dữ liệu nhanh chóng.
Mở rộng khả năng mới
Hợp tác hoặc mua lại một công ty khởi nghiệp để mang lại những khả năng mới là một cách tiếp cận chuyển đổi từ bên ngoài có thể cho phép giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng mặt khác còn đẩy nhanh quá trình thay đổi văn hóa toàn doanh nghiệp.
Một chương trình đổi mới được định hướng tốt với sự tài trợ ở cấp CXO – Giám đốc trải nghiệm khách hàng, giúp định hướng, quản lý để tạo ra các giải pháp với các khả năng mới cho phép triển khai chúng, là một cách tiếp cận từ trong ra ngoài để chuyển đổi.
Sự nhanh nhẹn
Trước thị trường đầy biến động, doanh nghiệp phải phát triển theo sự biến đổi của tình hình, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ khác biệt trước đối thủ cạnh tranh. Đặt ra chiến lược là một chuyện, nhưng cũng phải có một mô hình hoạt động để hỗ trợ việc hiện thực hóa, đẩy nhanh tốc độ đưa sản phẩm và dịch vụ đến tay khách hàng.
Doanh nghiệp phải biết nắm bắt các sáng kiến chuyển đổi, thu thập thông tin chi tiết từ dữ liệu. Áp dụng các phương pháp linh hoạt phù hợp cho phép triển khai liên tục các giải pháp giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.
Biện pháp khắc phục hậu quả (Nợ kỹ thuật)
Of Technical Debt – Nợ kỹ thuật xuất hiện do sự cẩu thả khi code của lập trình viên hoặc sự non kém trong kỹ năng xử lý tình huống khi code.
Hầu hết các doanh nghiệp sẽ có 1 số mức độ nợ kỹ thuật. Bắt đầu bằng cách xem xét và cấu trúc lại các giải pháp hoặc việc triển khai của doanh nghiệp bạn, sau đó bắt đầu triển khai các phương pháp tối ưu. Đây có lẽ là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng nợ kỹ thuật trong khi chuyển đổi số doanh nghiệp.
Sáng suốt
Dữ liệu được lưu trữ trong các hệ thống ở khắp các doanh nghiệp đang phát triển với tốc độ phi thường. Nó có thể mang lại giá trị đáng kể bằng cách cung cấp thông tin chi tiết cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Các giải pháp phân tích được xây dựng bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể trích xuất thông tin có thể giúp xác định thông tin chi tiết thông minh về hành vi và sở thích mua của khách hàng, đồng thời giúp nhắm mục tiêu các sản phẩm và dịch vụ cụ thể. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp có một số sáng kiến phân tích tập trung vào việc phát triển thông tin chi tiết về khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã không thiết lập nền tảng phù hợp để cấu trúc và truy cập dữ liệu đó một cách hiệu quả. Kết quả là các giải pháp phân tích không mang lại giá trị bền vững trên quy mô lớn.
Tối ưu hóa
Bối cảnh cạnh tranh liên tục gây áp lực buộc các doanh nghiệp phải giảm chi phí và trở nên hiệu quả hơn. Nhiều doanh nghiệp vẫn có môi trường và quy trình phát triển / triển khai với phạm vi đáng kể để tối ưu hóa.
Mặc dù các kỹ thuật DevOps – là một văn hóa làm việc kết hợp giữa kỹ sư phát triển phần mềm (dev) với bộ phận operator (kỹ sư hệ thống, nhân viên bảo mật, kỹ sư mạng, kỹ sư hạ tầng,…) đã giúp giảm thiểu sự thiếu hiệu quả ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, việc có một cái nhìn rộng hơn và triển khai tự động hóa thông minh có thể có tác động chuyển đổi. Ví dụ, việc kết hợp giữa containerization*, DevOps và sự triển khai tự động hóa đầu cuối sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
*Containerization – là một loại chiến lược ảo hóa mà nổi lên như một thay thế cho ảo hóa dựa trên hypervisor truyền thống là một cách tiếp cận quan trọng cần xem xét để cải thiện việc sử dụng các máy chủ mà các ứng dụng được triển khai.
Tăng tốc độ
Tất cả các kịch bản chuyển đổi được liệt kê ở trên yêu cầu các chiến lược, công cụ và giải pháp cụ thể và kỹ lưỡng. Trong các doanh nghiệp, điều này có nghĩa là các dự án đó phải được lên kế hoạch, ngân sách được phê duyệt. Các sáng kiến dự tính và triển khai, mang lại những cơ hội to lớn bắt đầu bằng tự động hóa có thể có tác động chuyển đổi ngay lập tức với chi phí thấp.
FSI nhà cung cấp giải pháp số hoá và chuyển đổi số hàng đầu
Khi doanh nghiệp bạn đang lên kế hoạch chuyển đổi số, hãy xem xét danh sách những việc cần làm trong kịch bản để thực hiện các thay đổi phù hợp và triển khai các sáng kiến để thu về lợi ích thực sự từ chuyển đổi số.
Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn lên kế hoạch nhưng chưa hiểu rõ về chuyển đổi số cần 1 người bạn đồng hành trên còn đường chuyển đổi để vượt mặt các đối thủ, hãy liên hệ với chúng tôi. FSI – Nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, chúng tôi với kinh nghiệm hoạt động hơn 14 năm trong lĩnh vực chuyển đổi số, FSI cung cấp dịch vụ chuyển đổi số chất lượng đáp ứng các bước chuyển đổi số cơ bản của doanh nghiệp bao gồm:
- Thiết lập chiến lược Digital (Chiến lược số) – Văn hóa Digital (Văn hóa số)
- Xây dựng hạ tầng thiết bị và kết nối
- Xây dựng chính sách
- Xây dựng đội ngũ nhân lực
- Xây dựng hạ tầng dữ liệu
- Xây dựng các ứng dụng
FSI sẽ dựa vào lĩnh vực hoạt động, đặc điểm doanh nghiệp, định vị sản phẩm, khách hàng để cung cấp dịch vụ chuyển đổi số phù hợp nhất, từ:
Thiết bị: Các thiết bị phục vụ số hóa – chuyển đổi số như máy scan (máy scan tài liệu, máy scan khổ lớn, máy scan 3D,…), thiết bị lưu trữ bảo quản phù hợp với khối văn thư – lưu trữ (thiết bị khử trùng tài liệu, giá lưu trữ tài liệu,…)
Dịch vụ: Các dịch vụ tư vấn chuyển đổi số, phát triển phần mềm, dịch vụ số hóa – BPO, dịch vụ xây dựng CSDL, bảo trì hệ thống,…)
Phần mềm: Các phần mềm giúp quản lý tài liệu, quản lý quy trình, họp trực tuyến, phần mềm chuyển đổi giọng nói,…
Giải pháp: Giải pháp hạ tầng CNTT, giải pháp bảo mật an toàn thông tin,…
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ chuyển đổi số tốt nhất cho doanh nghiệp:
Hotline: 0904 805 255
Website: https://fsivietnam.com.vn/
Nguồn forbes