Bí quyết nâng cấp kỹ năng giao tiếp công sở cho doanh nghiệp

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on whatsapp

Giao tiếp là chất keo gắn kết một doanh nghiệp với nhau. Khi được thực hiện một cách hiệu quả, giao tiếp có thể giúp DN tăng năng suất, giảm thiểu sai sót và giải quyết tốt các vấn đề tại nơi làm việc. Khi thực thi không hiệu quả, nó có thể dẫn đến mất doanh thu, xung đột nhân viên, những cá nhân ưu tú sẽ quyết định ra đi.

Doanh nghiệp có môi trường giao tiếp tốt sẽ tạo cho nhân viên động lực công hiến và làm việc

Kỹ năng giao tiếp là gì?

Kỹ năng giao tiếp tốt là một công cụ thiết yếu để đạt được năng suất và duy trì mối quan hệ làm việc bền chặt ở tất cả các cấp của 1 doanh nghiệp và điều này đặc biệt quan trọng hơn khi bùng phát Covid-19 buộc phải làm việc từ xa. Nhà quản lý nên đầu tư thời gian và năng lượng vào việc đưa ra các thông tin rõ ràng, nhanh chóng tạo dựng niềm tin giữa các nhân viên, dẫn đến tăng năng suất, sản lượng và nâng cao tinh thần đoàn kết, công hiến. Trong khi đó, những nhân viên giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp, người quản lý và khách hàng luôn là tài sản quý giá đối với một tổ chức giúp tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Giao tiếp kém ở nơi làm việc chắc chắn sẽ dẫn đến việc nhân viên không có động lực, mất dần sự tin của chính họ vào khả năng đóng góp phát triển doanh nghiệp.

Tại sao kỹ năng giao tiếp lại quan trọng?

Với việc giao tiếp tốt tại nơi làm việc, nhân viên cảm thấy mình là một phần của doanh nghiệp, gắn bó và nhiệt tình hơn trong công việc. Họ làm việc mà không cần phải quản lý chặt chẽ, được lắng nghe từ đó đề xuất ra những ý tưởng, chiến lược phát triển sáng tạo.

  • Lợi ích cho doanh nghiệp và nhân viên của bạn khi có môi trường giao tiếp tốt trong công việc:
  • Tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên
  • Giải quyết vấn đề phát sinh tốt hơn
  • Ra quyết định chính xác, nhanh chóng
  • Tăng năng suất
  • Các quy trình được sắp xếp hợp lý
  • Tăng hiệu quả khi làm việc nhóm
  • Kết nối, phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận, nhân viên, giữa nhân viên với quản lý
  • Danh tiếng thương hiệu tốt hơn, trở thành môi trường làm việc lý tưởng thu hút nhân tài
  • Kỹ năng giao tiếp tốt giúp doanh nghiệp tạo được danh tiếng thương hiệu, thu hút nhân tài

5 cách giúp doanh nghiệp cải thiện kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc

Bất kỳ cải tiến nào trong một doanh nghiệp đều phải đến từ cấp trên xuống. Khi nhà lãnh đạo chú trọng phát triển khả năng giao tiếp trong môi trường làm việc là một dấu hiệu của sự chuyển đổi cách thức hoạt động cũng như văn hóa doanh nghiệp. Chỉ khi gỡ bỏ được cản trở tâm lý thì nhân viên sẽ có động lực và cơ hội tốt hơn, tự tin đưa ra tranh luận, ý kiến trong các cuộc họp. Từ đó năng suất lao động sẽ đi lên, độ liên kết và sáng tạo của nhân viên được phát huy, tạo ra môi trường làm việc thân thiện, hoàn hảo.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc tạo ra môi trường làm việc thân thiện, năng suất lao động tăng

Quản lý và lãnh đạo tốt

Các nhà quản lý có thể cần hiểu những gì cần phải làm trước khi họ có thể chuyển giao công việc cho nhân viên của mình và khuyến khích giao tiếp tốt hơn.

Quy trình làm việc linh hoạt

Khi doanh nghiệp có một quy trình thống nhất sẽ giúp cho các phòng ban, nhân viên phối hợp giao tiếp tốt hơn.

Đánh giá hiệu suất

Đánh giá hiệu suất công việc thường xuyên giúp nhân viên cải thiện và đạt được các mục tiêu cá nhân. Phản hồi mang tính xây dựng, thực sự hữu ích giúp nhân viên của bạn tiến xa hơn.

Truyền thông về văn hóa giao tiếp

Doanh nghiệp cần đề cao việc nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt trở thành một văn hóa, một giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để nhân viên thực hiện.

Kênh truyền thông nội bộ đây sẽ là nơi để bạn có thể dễ dàng, chủ động thực hành kỹ năng giao tiếp. Hãy giao tiếp với nội dung tích cực, phù hợp với công việc, môi trường làm việc. Ngoài ra có thể tăng sức sáng tạo, khơi nguồn cảm hứng cho đồng nghiệp, cấp trên.

Cung cấp một nền tảng có công cụ giao tiếp và đánh giá

Chọn ứng dụng hoặc phần mềm phù hợp để mọi người giao tiếp, chia sẻ và hợp tác trong các công việc.

WEONE cung cấp các công cụ cần thiết giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc lý tưởng

WEONE phần mềm cung cấp những tính năng cần thiết cho việc quản lý công việc và giao tiếp hiệu quả

Với những tính năng như quy trình thủ tục, quản lý công việc, quản lý kho tài liệu giúp doanh nghiệp quản trị và điều hành đơn giản, tối ưu khả năng vận hành và xây dựng môi trường giao tiếp tốt cho nhân viên và nhà quản lý.

WEONE giúp phối hợp, trao đổi giữa các phòng ban, nhịp nhàng và nhanh chóng, quản lý theo dõi giám sát trực tiếp từng đầu công việc. Khi phát sinh vấn đề nhà quản lý có thể nắm bắt được thông tin để đưa ra quyết định chính xác đồng thời đưa ra những phản hồi tích cực với nhân viên tránh những sai lầm tiếp theo.

Trao đổi, thảo luận công việc trực tiếp trên nền tảng giúp nhà quản lý và nhân viên có thể dễ dàng giao tiếp đề xuất ra những ý tưởng tốt nhất.

Đánh giá hiệu quả công việc bằng sao tạo động lực cho nhân viên cố gắng phấn đấu và gắn bó với công ty lâu dài.

Tổng hợp đánh giá kết quả, hiệu suất nhân viên, đánh giá chính xác khả năng, của từng nhân viên: Khối lượng thực hiện, phần trăm hoàn thành, chất lượng.. từ đó khen thưởng và khích lệ.

Môi trường làm việc giao tiếp tốt của doanh nghiệp sẽ giúp cho nhân viên có nhiều động lực phát triển hoàn thành mục tiêu cá nhân cũng như mục tiêu lớn của tổ chức. Hy vọng bài viết trên giúp nhà quản lý cùng như nhân viên tìm ra những điểm nên phát huy và cần khắc phục trong kỹ năng giao tiếp ở môi trường công việc.

Trải nghiệm ngay công cụ tuyệt vời WEONE giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc lý tưởng bằng cách gọi đến số Hotline: 0904 805 255 hoặc Email: Support@fsivietnam.com.vn Hoặc đăng ký tại Website: https://business.weone.vn

TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số
Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2020
TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp giải pháp Chính phủ số

Mục lục
Nhận thông tin
mới nhất từ FSI