Tương tác và hỗ trợ khách hàng là rất quan trọng trong mọi ngành công nghiệp. Các công ty ngày càng phát triển để phụ thuộc vào AI và các thuật toán học của máy tính để xử lý lượng lớn dữ liệu, nhằm đạt được mục tiêu thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.
Cuộc phỏng vấn giữa Forbes và Sravan Kasarla, CDO, Thrivent
Trong một tập gần đây của AI Today Podcast, Sravan Kasarla, Giám đốc dữ liệu của Thrivent, đã nói về kinh nghiệm làm việc với AI trong ngành dịch vụ tài chính và chia sẻ suy nghĩ của mình về các ứng dụng và tương lai của AI. Anh ấy cũng phát biểu tại sự kiện Data for AI vào thứ Năm ngày 3 tháng 6 năm 2021. Với tư cách là CDO của một tổ chức dịch vụ tài chính Fortune 500, Sravan sử dụng kiến thức nền tảng của mình về phân tích dữ liệu và tư vấn để giám sát tất cả các lĩnh vực kỹ thuật dữ liệu và cách AI và ML có thể được sử dụng để giúp tạo ra một doanh nghiệp nhanh nhạy hơn.
Sravan Kasarla, CDO, Thrivent Financial
Khía cạnh quan trọng nhất của hoạt động kinh doanh là hiểu những cách tốt nhất để tương tác với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ngành dịch vụ tài chính đang tận dụng AI để giúp xác định đối tượng mục tiêu. Với lượng thông tin khách hàng dồi dào hiện có, việc sắp xếp hàng núi dữ liệu để xác định thông tin liên quan có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Đây là nơi sức mạnh của AI và các thuật toán học máy có thể được khai thác để tự động đào qua dữ liệu này, phát hiện các mẫu và cung cấp thông tin chính xác nhất.
Sau khi xác định được đối tượng phù hợp, việc xác định và điều chỉnh các dịch vụ và dịch vụ phù hợp là rất quan trọng. Để mang lại trải nghiệm tốt nhất, Sravan giải thích rằng chìa khóa là mang tất cả các tương tác khác nhau lại với nhau và kết nối các điểm để xác định hành động tốt nhất tiếp theo. Ví dụ: nếu một khách hàng truy cập trang web của công ty để đặt lại mật khẩu của họ nhưng không thành công, bước tiếp theo thích hợp sẽ là chuyển thông tin này cho người đại diện khi khách hàng gọi điện để được trợ giúp. Trích xuất và truyền đạt thông tin này rất quan trọng để tạo ra một chuỗi hành động, vì người đại diện được thông báo về hoạt động này sẽ có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất theo cách trực tiếp hơn, mà không mất thời gian giải thích các sản phẩm hoặc dịch vụ không liên quan, có thể khiến khách hàng thất vọng thêm. AI có thể được sử dụng cho việc mô hình hóa ý định của khách hàng, với mục tiêu dự đoán nhu cầu của khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt nhất và tạo ra sự hiểu biết tổng thể tốt hơn về đối tượng.
AI tăng cường niềm tin
AI giúp doanh nghiệp và khách hàng gắn kết với nhau hơn
Hiểu được thành công trong kinh doanh không chỉ đơn giản là về các giao dịch hay chính sách, mà còn về việc thiết lập và củng cố mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Loại mối quan hệ này được xây dựng bằng cách cá nhân hóa lời khuyên, đây là một lĩnh vực khác mà AI phát huy tác dụng. Tương tự như việc siêu cá nhân hóa quảng cáo trong thế giới tiếp thị, ngành dịch vụ tài chính có thể tận dụng các công cụ AI để tùy chỉnh thông tin cho từng khách hàng tiềm năng hoặc từng khách hàng.
Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp vào đúng thời điểm là mục tiêu của mọi tổ chức và AI có thể cung cấp kiến thức cung cấp thông tin cho những quyết định này. Điều này đặc biệt đúng với việc cung cấp các chiến lược đầu tư được cá nhân hóa. Thông qua các cố vấn robot do AI hỗ trợ, khách hàng có thể nhận được hướng dẫn cá nhân hóa về các khoản đầu tư và các quyết định khác dựa trên tình hình tài chính và mục tiêu tương lai của họ. Ngay cả trước giai đoạn tư vấn bằng robot hoàn toàn tự động, các nhân viên được hỗ trợ bởi AI có thể làm cho quá trình tư vấn hiệu quả và chính xác hơn, ngoài việc cung cấp lời khuyên phù hợp cho từng khách hàng.
AI hỗ trợ những quyết định quan trọng
AI có thể trở thành một cố vấn chuyên môn hữu ích cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp ngày nay cần phải là một doanh nghiệp có thể đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi bằng cách sử dụng dữ liệu và AI vào đúng thời điểm và địa điểm. Nền tảng quan trọng để xây dựng một doanh nghiệp đáp ứng đến từ việc biết và kết nối tất cả các tương tác và dữ liệu dưới nhiều hình thức. Để xây dựng một nền tảng vững chắc, doanh nghiệp phải tập trung vào luồng dữ liệu không có ma sát. Tưởng tượng về một “xa lộ dữ liệu”, nơi tất cả các bên liên quan được thông báo liên tục trong suốt mọi quy trình, đảm bảo rằng mọi người đều có dữ liệu cập nhật tại mỗi thời điểm. Để làm được như vậy, doanh nghiệp phải đồng hành cùng khách hàng trong thế giới kỹ thuật số và kết nối các điểm bằng cách sử dụng dữ liệu. Điều này đòi hỏi phải xây dựng sự hiểu biết về nhu cầu của khách hàng từ hoạt động trực tuyến của họ và theo dõi những thay đổi của sự kiện trong cuộc sống, tất cả đều có sự trợ giúp của AI. Bằng cách đặt những câu hỏi thích hợp, AI mang lại sự rõ ràng về tài chính cho khách hàng của doanh nghiệp.
Xây dựng các doanh nghiệp nhạy bén hơn đồng nghĩa với việc phấn đấu hướng tới một thế giới phản ứng nhanh hơn về lâu dài và đây là tương lai của AI không chỉ trong các dịch vụ tài chính mà còn trong tất cả các ngành. Sravan Kasarla nói: “Cuối cùng, AI sẽ làm cho cuộc sống của con người trở nên thoải mái hơn, thuận tiện hơn, hiệu quả hơn, để có thể tập trung vào những gì quan trọng hơn trong cuộc sống của chúng ta,” Sravan Kasarla nhấn mạnh rằng sức mạnh đến từ dữ liệu kết hợp với các thuật toán. Nó không chỉ là việc tạo ra lợi nhuận nhanh chóng cho việc kinh doanh, mà còn đưa ra những dự đoán sâu rộng, có ý nghĩa như thời gian tác động của đại dịch sẽ kéo dài bao lâu, hoặc làm thế nào để xác định xu hướng trước khi các vấn đề phát sinh.
Việc sử dụng AI có thể giúp con người thực hiện những hành động hướng tới tương lai và tạo ra trí thông minh đáp ứng để nâng cao trải nghiệm và mối quan hệ của khách hàng. Cuối cùng, tương lai của AI nằm ở việc phấn đấu hướng tới lợi ích tổng thể của con người, đó là lý do tại sao việc tiến bộ và áp dụng công nghệ thực sự thông minh tiếp tục có tầm quan trọng lớn trong thế giới của chúng ta.