Tại sao các doanh nghiệp bảo hiểm nên sớm ứng dụng chuyển đổi số?
Theo một thống kê của Hitachi thì 85% giám đốc điều hành bảo hiểm lo ngại về tốc độ thay đổi của công nghệ mà ngành công nghiệp phải đối mặt. 70% của các hệ thống kinh doanh bảo hiểm ngày nay là các hoạt động kế thừa giúp phục vụ khách hàng tốt hơn. 40% người tiêu dùng tiếp tục mối quan hệ với nhà bảo hiểm dựa trên chất lượng của trải nghiệm.
Mặt khác, theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, việc ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực bảo hiểm sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản, tối ưu hóa quy trình phục vụ khách hàng từ xử lý thông tin, bán sản phẩm, công tác chi trả bồi thường… Đồng thời nó cũng giúp khách hàng tiếp cận được các sản phẩm bảo hiểm nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, để đạt được điều này thì yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phải tìm kiếm được ứng dụng công nghệ phù hợp.
Xem thêm: Chuyển đổi số toàn diện với bộ giải pháp của L-IONE
Những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho ngành bảo hiểm
Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp bảo hiểm
Nâng cao hiệu quả
Chuyển đổi số đang đẩy nhanh dịch vụ khách hàng, nơi trò chuyện trực tiếp và trợ lý kỹ thuật số đang giúp đỡ khách hàng trong những thời điểm họ cần nhất.
Ngoài ra, với chuyển đổi số, toàn bộ quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp bảo hiểm đều được số hóa, từ lúc tiếp cận, tư vấn, tìm hiểu sản phẩm cho đến lúc chốt hợp đồng và bồi thường bảo hiểm. Các quy trình và giao dịch được chuyển đổi qua công nghệ số, loại bỏ hoàn toàn giấy và tiền mặt. Công nghệ số giúp việc tra cứu và truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
Thông tin dữ liệu được quản lý có hệ thống, tăng tính bảo mật và được dự phòng cẩn thận. Việc này không chỉ tiết kiệm chi phí quản lý và vận hành mà về lâu dài mà còn giúp nâng cao hiệu suất làm việc chung của doanh nghiệp.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số giúp nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa của khách hàng
Chuyển đổi số đang giúp các doanh nghiệp bảo hiểm nâng cao trải nghiệm của khách hàng tốt hơn trước. Nó cung cấp cho người dùng trải nghiệm phải hồi tức thì và giúp các nhà môi giới thực hiện công việc của họ hiệu quả hơn.
Khách hàng ngày nay mong đợi dịch vụ mang lại phải phù hợp với nhu cầu của họ và cá nhân hóa trên tất cả cả các ngành. Chuyển đổi số đang trao quyền cho các công ty bảo hiểm để cung cấp cho khách hàng dịch vụ xuất sắc mà không phải sử dụng quá nhiều nguồn lực của họ.
Công nghệ AI và học máy tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa liền mạch cho khách hàng và nhà môi giới. Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn, xem chính sách và gửi yêu cầu thông qua một ứng dụng. Đồng thời nhà môi giới cũng có thể nhận và xử lý các thông tin của họ ngay trên hệ thống đó.
Chuyển đổi số cũng đang giúp các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện tiếp thị đến khách hàng tốt hơn. Với sự trợ giúp của công nghệ AI sẽ giúp họ phân tích dữ liệu người dùng hiệu quả hơn, từ đó nhằm đúng mục tiêu và nhu cầu của họ.
Khả năng mở rộng
Chuyển đổi số giúp mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng trên nhiều phương tiện
Quy trình xử lý của các doanh nghiệp bảo hiểm trước đây khá rắc rối. Tuy nhiên, với sự giúp sức của công nghệ đã giúp nó trở nên linh hoạt hơn với nhu cầu hiện tại.
Trên phương diện khách hàng, các công ty bảo hiểm ngày nay cung cấp dịch vụ ở mọi nơi thông qua ứng dụng và bảng điều khiển tự phục vụ, đồng thời có thể thu thập dữ liệu có giá trị từ khách hàng thông qua các thiết bị hỗ trợ IoT và thậm chí cả thiết bị đeo được. Mặt khác, công nghệ này được thu thập và giúp các nhà môi giới và công ty bảo hiểm đưa ra quyết định chính xác hơn về bảo lãnh phát hành, chính sách, cung cấp sản phẩm mới, v.v.
Đọc thêm các bài viết khác trong series chuyển đổi số tài các ngành:
- Chuyển đổi số trong ngành sản xuất
- Chuyển đổi số trong ngành bất động sản
- Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ
Chuyển đổi số là một hành trình khó khăn đối với tất cả các ngành nghề nói riêng và ngành bảo hiểm nói riêng. Và để đạt được thành công doanh nghiệp sẽ cần phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới. Vì vậy rất cần một tầm nhìn, sự quyết liệt từ phía bạn lãnh đạo và sự nhất chí đồng lòng, tin tưởng của CBNV.