Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của giọng nói và các doanh nghiệp phải gấp rút triển khai các công nghệ kích hoạt bằng giọng nói để duy trì tính phù hợp và cạnh tranh. Một loạt các thiết bị, phần mềm hỗ trợ giọng nói mới có thể mở ra một tương lai mới cho các doanh nghiệp cũng như tổ chức.
Công nghệ giọng nói là tiếng nói của thế hệ Z
Hiện tại, thế hệ millennials đang sử dụng công nghệ giọng nói nhiều hơn so với các nhóm tuổi khác. Báo cáo của eMarketer tuyên bố rằng thế hệ Millennial tương tác với trợ lý giọng nói cao gấp đôi so với đại diện thế hệ X (khoảng 30 triệu đô la và 15,3 triệu) nếu đem so sánh trên cơ sở hàng tháng, khoảng cách sử dụng được dự đoán sẽ phát triển hơn nữa trong 3 năm gần nhất.
Trong khi đó, thế hệ Y và Z chiếm hơn một phần ba lực lượng lao động của Hoa Kỳ ngày nay. Con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn một nửa trong thập kỷ tới. Trong khi thế hệ millennials được biết đến là người hiểu biết về kỹ thuật số, thế hệ trẻ thế hệ Z là người gốc kỹ thuật số, đã lớn lên với thế giới web và máy tính cá nhân. Theo một báo cáo của Viện Quản lý Kinh doanh, 66% thế hệ Z cho rằng họ sử dụng nhiều hơn một thiết bị được kết nối internet tại một thời điểm.
Chính vì vậy, để duy trì hoạt động kinh doanh hiện tại và trong tương lai, các tổ chức doanh nghiệp phải chuẩn bị để bắt kịp với các kỳ vọng kỹ thuật số của họ.
Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Trợ lý ảo dự kiến sẽ đạt khoảng 8 tỷ đơn vị vào năm 2023 – nhiều hơn toàn bộ dân số thế giới hiện nay. Sự gia tăng nhanh chóng này có nghĩa là mọi người ngày càng trở nên quen thuộc với công nghệ giọng nói.
Đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, điều này mang đến cơ hội xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng của họ, điều mà trước đây chỉ có thể thực hiện được bằng cách nói chuyện qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp với đại diện dịch vụ khách hàng.
Google báo cáo rằng hơn 40% chủ sở hữu loa thông minh thừa nhận rằng nói chuyện với các thiết bị như vậy giống như đang nói chuyện với một người bạn hoặc một người khác. Khi được sử dụng hiệu quả, công nghệ kích hoạt bằng giọng nói cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao, giống như con người, với tốc độ và hiệu quả của một chatbot – sử dụng những gì tốt nhất của cả hai thế giới, để mang lại trải nghiệm khách hàng tối ưu.
Sẽ không có gì ngạc nhiên đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khi Capgemini kỳ vọng rằng trong tương lai gần, 70% người tiêu dùng sẽ không chỉ thích giao tiếp với các công ty thông qua công nghệ giọng nói mà họ sẽ mong đợi và yêu cầu nó.
Điều hành quy trình kinh doanh hiệu quả hơn
Công nghệ kích hoạt bằng giọng nói không chỉ quan trọng đối với các doanh nghiệp để duy trì sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của họ mà còn đối với các hoạt động kinh doanh nội bộ.
Công nghệ này có thể được sử dụng để hợp lý hóa các quy trình thủ công, tiết kiệm thời gian quý báu của nhân viên. Các tác vụ thông thường, chẳng hạn như gửi email cơ bản hoặc thiết lập cuộc họp, có thể được thực hiện nhanh hơn, ít nỗ lực hơn và hoàn toàn không có màn hình bằng cách sử dụng một lệnh thoại đơn giản. Điều này cho phép nhân viên đa nhiệm, do đó tăng năng suất của họ. Hơn nữa, giải phóng nhân viên khỏi những công việc hành chính khó khăn hàng giờ giúp họ có nhiều thời gian hơn trong ngày cho các cuộc họp chiến lược, các buổi “brainstorm” và các nhiệm vụ khác đòi hỏi sự sáng tạo và sự tiếp xúc của con người.
Hơn nữa, vào thời điểm mà chúng ta ý thức hơn bao giờ hết về sự lây lan của vi rút và mầm bệnh, công nghệ giọng nói cung cấp cho nhân viên một giải pháp rảnh tay để hoàn thành công việc hàng ngày của họ, do đó giảm các trường hợp không cần thiết chạm vào các bề mặt bị ô nhiễm tại nơi làm việc. Trên thực tế, một nghiên cứu báo cáo đã tìm thấy 3.000 vi sinh vật trên mỗi inch vuông trên bàn phím trong văn phòng và hơn 1.600 vi khuẩn trên mỗi inch vuông trên chuột máy tính. Để giữ cho nhân viên của họ an toàn và khỏe mạnh, các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hệ thống công nghệ thoại ở mọi nơi có thể trong toàn văn phòng để hạn chế việc nhân viên tiếp xúc với vi trùng và hạn chế giao tiếp giữa người với người.
Một cách các doanh nghiệp có thể triển khai công nghệ giọng nói là thông qua trợ lý giọng nói. Trên thực tế, Gartner dự đoán 25% người lao động sẽ sử dụng trợ lý nhân viên ảo hàng ngày vào năm tới.
Ví dụ: Alexa for Business cho phép người dùng quản lý lịch, thực hiện cuộc gọi và điều khiển thiết bị phòng hội nghị, chỉ với một lệnh thoại và hoàn toàn không có màn hình, có thể được cá nhân hóa theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp. Hay Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE cho phép người dùng chuyển đổi giọng nói trực tiếp thành văn bản nhanh chóng. Thay vì phải gõ tay thủ công hay bóc băng như trước đây, nhân viên khi tham gia các cuộc họp có thể nhanh chóng ghi chép lại nội dung cuộc họp mà độ chính xác đạt tới 98%
Khi công nghệ phát triển và trợ lý giọng nói trở nên dễ tiếp cận hơn, mọi doanh nghiệp, bất kể quy mô và ngân sách, đều có thể triển khai trợ lý kích hoạt bằng giọng nói vào hoạt động hàng ngày của họ.
Ngoài ra, nhiều công ty đang sử dụng CRM trò chuyện cho phép nhân viên cập nhật bằng giọng nói cho CRM của họ, thay vì nhập thủ công trong mọi cuộc trò chuyện với người dẫn dắt hoặc cập nhật thông tin của họ theo cách thủ công. Điều này không chỉ nâng cao năng suất của nhân viên mà còn cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đảm bảo thông tin chi tiết của khách hàng luôn được cập nhật.
Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng công nghệ thoại để cải thiện việc chia sẻ thông tin giữa các nhân viên. Ví dụ: nếu một nhân viên có câu hỏi tiêu chuẩn về chính sách công ty hoặc quy trình kinh doanh, họ có thể nhận được câu trả lời họ cần ngay lập tức từ thiết bị kích hoạt bằng giọng nói được lập trình để biết, thay vì phải hỏi đồng nghiệp hoặc người quản lý có thể không có. thời gian để hỗ trợ họ.
Việc áp dụng công nghệ này là rất quan trọng để làm cho một nơi làm việc trở nên hấp dẫn đối với những người mới tuyển dụng, đặc biệt là từ Thế hệ Y và Z. Một cuộc thăm dò của Microsoft và SurveyMonkey cho thấy 93% thế hệ trẻ coi công nghệ cập nhật là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một nơi làm việc.
Tìm hiểu phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE
V-IONE là ứng dụng hỗ trợ chuyển file âm thanh hoặc giọng nói trực tiếp thành văn bản nhanh chóng, hiệu quả, chính xác. Thay vì phải ngồi hàng giờ để “gỡ băng” các đoạn ghi âm, giờ đây, người dùng có thể chuyển giọng nói thành văn bản ngay lập tức, tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào.
Những lợi ích nổi trội của phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản V-IONE có thể kể đến như:
- Không cần soạn thảo văn bản: Phần mềm cho phép chuyển giọng nói thành văn bản tức thì ngay trong lúc nói chuyện
- Tiết kiệm 10 lần thời gian “gỡ băng”: Một file ghi âm dài 60 phút V-IONE chỉ cần 6 phút để chuyển đổi thành văn bản
- Kiểm tra, đối chiếu nội dung nhanh chóng: Thông tin của tất cả các cuộc hợp được lưu trữ trên phần mềm giúp tra cứu thông tin thuận tiện
- Giảm rủi ro sai lệch thông tin: Do chất lượng thông tin là đồng nhất đối với mọi người sử dụng
- Có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi: Chỉ cần cài đặt V-IONE trên các thiết bị thông minh như laptop hoặc smartphone, ngay sau khi hoàn thành việc thu âm, các tệp âm thanh sẽ tự động chuyển thành văn bản bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu.
Tìm hiểu thêm những tính năng của V-IONE Tại đây
Bất kể bạn đang ở trong ngành nghề nào, công nghệ giọng nói có thể giúp doanh nghiệp của bạn trở nên tốt hơn. Ngoài việc cho phép bạn phục vụ khách hàng của mình tốt hơn, công nghệ giọng nói cho phép tự động hóa quy trình tốt hơn, đặc biệt là khi được sử dụng với học máy. Phần mềm V-IONE có thể là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, tổ chức ngay lúc này