Đại dịch COVID-19 là một cú trượt dài không thể tránh khỏi trong nền kinh tế toàn cầu của chúng ta. Mỗi năm, các doanh nghiệp có nhiều cạnh tranh hơn, và nhiều thách thức hơn. Chỉ riêng trong năm 2020, 4,35 triệu đơn đăng ký kinh doanh mới đã được nộp ở Mỹ. Con số đã tăng 74% trong vòng mười năm qua.
Tiếp thị số có thể mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ một lợi thế lớn như thế nào?
Điều quan trọng hơn bao giờ hết là sự cập nhật liên tục của các xu hướng kỹ thuật số. Ngày nay, người tiêu dùng kết nối với các công ty thông qua các nền tảng truyền thông xã hội và các cửa hàng trực tuyến. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào công nghệ tiến bộ, chúng ta có lẽ nên đi theo cùng một hướng. VoIP kinh doanh là tuyệt vời nhưng hệ thống kỹ thuật số thuần túy, thỉnh thoảng gặp sự cố. Ở Nhật Bản, dịch vụ fax vẫn còn rất lớn.
Tiếp thị số là gì?
Khái niệm tiếp thị số
Tiếp thị số đề cập đến các chiến lược tiếp thị diễn ra trực tuyến. Nó bao gồm các kỹ thuật như SEO, tiếp thị truyền thông xã hội hoặc tiếp thị qua email. Bằng cách tập trung vào những khu vực này, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập và tăng xếp hạng trang web của mình.
Một kỹ thuật khác được sử dụng trong Tiếp thị số là tiếp thị nội dung SaaS. Chiến lược này tập trung vào việc cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng. Bằng cách trở thành một tổ chức có uy tín trong lĩnh vực của bạn, các công ty có thể đảm bảo khách hàng trung thành và đảm bảo doanh thu ổn định.
Nhận dạng thương hiệu
Thách thức lớn nhất đối với một doanh nghiệp nhỏ là giành được sự tin tưởng của mọi người. Đứng cạnh hàng nghìn đối thủ, chắc chắn phải có điều gì đó thuyết phục khách hàng lựa chọn bạn. Một chiến lược trực tuyến chuyên nghiệp có thể giúp bạn xây dựng tính cách thương hiệu thông qua trang web và nội dung trên mạng xã hội, đồng thời khiến bạn trông thật bắt mắt.
Tiếp thị số chiếm ưu thế lớn hiện nay
Chỉ 64% doanh nghiệp nhỏ có trang web. Vì vậy, nếu bạn quyết định tạo một cái, bạn đã dẫn trước trò chơi. Một trong những tiềm năng của Tiếp thị số là nó có thể giúp bạn thể hiện các giá trị và bản sắc của mình thông qua hình ảnh thương hiệu được xác định rõ ràng. Bạn cũng có thể thu hút khách hàng mới thông qua sự hiện diện chuyên nghiệp trên mạng xã hội.
Giả sử trang web của bạn thu hút thị trường chủ yếu là phụ nữ hoặc nhóm nhân khẩu học hậu nhị phân. “Những người phụ nữ đã thay đổi thế giới” là một ví dụ về tiêu đề bài đăng trên blog mạnh mẽ, có sức hấp dẫn chéo và có liên quan đến thị trường mục tiêu của bạn.
Giao diện trang web của bạn cũng có thể được định hình để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Khi bạn biết chính xác khán giả của mình là ai, bạn có thể điều chỉnh nội dung, thiết kế và giọng điệu của mình cho phù hợp với giá trị và nhu cầu của họ. Điều này có thể giúp bạn củng cố danh tiếng và tạo cơ hội phát triển.
Đầu tư thông minh với chi phí thấp hơn
Tiếp thị số là lựa chọn thông minh và rẻ hơn
Số lượng người dùng internet đã tăng lên hơn 3,6 tỷ người dùng. Đây là hơn một nửa dân số thế giới. Trực tuyến không phải là một vấn đề tranh luận đối với các doanh nghiệp mới. Từ chối tùy chọn này có nghĩa là bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một lượng lớn khán giả toàn cầu.
Giờ đây, chúng ta có thể sử dụng các nguồn tài nguyên tối thiểu để tiếp cận hàng tỷ người dùng. Một chiến dịch Tiếp thị số yêu cầu ngân sách thấp hơn nhiều so với một chiến dịch thực, chỉ đơn thuần từ góc độ nguồn nhân lực. Bạn cũng có thể xem xét một ngăn xếp cho các công ty khởi nghiệp; một gói cung cấp các nguồn lực cho thế hệ doanh nhân tiếp theo để phát triển doanh nghiệp của họ.
Một tùy chọn khác là tạo tài khoản mạng xã hội. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng cho nội dung có liên quan và thông tin quan trọng về các dịch vụ của bạn. Blog cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời, vì 60% người tiêu dùng có cảm hứng tìm kiếm sản phẩm sau khi đọc về sản phẩm đó.
Tương tác với khách hàng
Người lớn trung bình dành 5,9 giờ để sử dụng phương tiện kỹ thuật số mỗi ngày. Xã hội đang tiến gần hơn đến một thế giới số hóa, hàng ngày. Ngay cả cách chúng ta giữ liên lạc với bạn bè hoặc đi mua sắm cũng đang thay đổi đáng kể. Điều này cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần phải điều chỉnh cách thức giao tiếp với khách hàng của mình.
Số giờ người Mỹ sử dụng cho các nền tảng số đang tăng lên
Một trong những lợi ích của Tiếp thị số là giao tiếp giữa khách hàng và công ty có thể trở nên gần gũi hơn và cá nhân hóa hơn. Internet cung cấp các công cụ gần như vô hạn để người tiêu dùng tương tác với các doanh nghiệp. Tương tác có thể rất có lợi cho cả hai bên và có thể tăng chuyển đổi.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng tính tương tác để cải thiện trải nghiệm của người dùng và thu thập khách hàng trung thành và tin cậy. Nếu các nhà khai thác đáp ứng nhu cầu của mọi người, điều đó sẽ khuyến khích sự phát triển và giảm bớt sự rời bỏ của khách hàng.
Dễ đo lường
Một lợi ích khác của Tiếp thị số là dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập và giám sát hành vi của người tiêu dùng. Các công cụ như Google Analytics giúp bạn xem thống kê đơn giản như khối lượng nhấp qua và tỷ lệ thoát. Đó là một cách hữu ích để tìm ra các lĩnh vực bạn cần giải quyết để cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn.
Bằng cách đo lường lưu lượng truy cập và các yếu tố ảnh hưởng đến luồng điện tử, bạn có thể ưu tiên SEO và thu hút mọi người đến trang web của mình. Các doanh nghiệp nhỏ hiện có rất nhiều công cụ trực tuyến để theo dõi hoạt động và tăng tỷ lệ chuyển đổi, tất cả đều có dữ liệu địa lý liên quan đến vị trí của khách truy cập và hơn thế nữa.
Bạn cũng có thể tìm hiểu nhiều về đối tượng mục tiêu của mình bằng cách triển khai đăng ký nhận bản tin và các chương trình ưu đãi. Điều này cung cấp cho bạn chi tiết liên hệ của khách hàng để bạn có thể đảm bảo mối quan hệ với họ và nhận phản hồi từ trải nghiệm người dùng của họ.
Mục tiêu Doanh thu
Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu doanh thu, chiến lược Tiếp thị số có thể là giải pháp lý tưởng của bạn.
Không giống như các cửa hàng thực, các doanh nghiệp trực tuyến không chỉ giới hạn ở những khách hàng địa phương. Vào năm 2020, hơn hai tỷ người đã mua sản phẩm trực tuyến và doanh số thương mại điện tử đã vượt qua 4,2 nghìn tỷ đô la trên toàn cầu.
Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu doanh thu, chiến lược Tiếp thị số có thể là giải pháp lý tưởng của bạn. Chọn kênh kỹ thuật số phù hợp cho công ty của bạn và bắt đầu phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn. Bạn có thể nhân lưu lượng truy cập và tăng năng suất của mình.
Để giảm tỷ lệ thoát, điều quan trọng là phải kiểm tra trang web của bạn ở giới hạn tuyệt đối. Kiểm tra các trục trặc và lỗi là rất quan trọng để đảm bảo trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng tiềm năng của chúng ta. Thử nghiệm dựa trên nguồn lực cộng đồng có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ hơn với đội ngũ hạn chế. Đừng quên giữ hình ảnh dưới 150kb vì điều này cũng ảnh hưởng đến thời gian tải trang, đặc biệt là trên thiết bị di động.
Minh bạch
Tiếp thị số cho phép các doanh nghiệp có mối quan hệ cởi mở và trung thực hơn với khách hàng.
Chủ doanh nghiệp có thể tạo không gian để phản hồi, tạo ra một môi trường giống như cộng đồng. Bạn có thể mang lại cảm giác thân mật bằng cách đưa ảnh của khách hàng lên mạng xã hội hoặc chia sẻ các bài đăng và phản hồi của họ.
Mặc dù, đây cũng có thể là một con dao hai lưỡi. Việc có được những nhận xét có lợi về các ấn phẩm của bạn chủ yếu phụ thuộc vào trải nghiệm mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình. Nhưng nếu những lời chỉ trích mang tính xây dựng được sử dụng tốt, nó có thể giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy bản thân để đạt được kết quả tốt nhất.
Mở cánh cửa vào thế giới chuyển đổi số
Tiếp thị trực tuyến là một chiến lược mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển. Xu hướng toàn cầu đang dẫn chúng ta đến một mô hình kinh doanh chuyển đổi số. Điều quan trọng là phải cập nhật các xu hướng mới nhất để đảm bảo không ai ngăn cản sự thành công.