Tương lai phát triển của chuyển đổi số

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on whatsapp

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường từ lâu đã trở thành động lực khiến việc chuyển đổi số trở thành ưu tiên của các tổ chức, doanh nghiệp dù là lớn hay nhỏ trong mọi lĩnh vực.

                                                               Chuyển đổi số trở thành ưu tiên của mọi lĩnh vực

Trong những năm gần đây, nhu cầu chuyển đổi số đang ngày càng diễn ra nhanh chóng, các sản phẩm và hệ thống mới xuất hiện hàng tuần. Trong một báo cáo gần đây của IDC InfoBrief phát hiện ra rằng 54% chủ doanh nghiệp thừa nhận thách thức lớn nhất của họ trong mục tiêu chuyển đổi số là đưa tất cả các giải pháp và dự án công nghệ mới áp dụng vào hoạt động kinh doanh.

Đối với những doanh nghiệp tiến hành chuyển đối muộn hơn, việc lựa chọn hệ thống nào để sử dụng có thể rất khó khăn. Bạn muốn đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình đang áp dụng phương pháp tiếp cận hiện đại đồng thời đáp ứng các nhu cầu cụ thể của nhân viên và khách hàng. Mặt khác, những doanh nghiệp, tổ chức chuyển đổi sớm có thể thấy mình bị mắc kẹt trong việc sử dụng các giải pháp cũ. Điều này gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, năng suất giảm và nhân viên thất vọng về quy trình của công ty. Vì vậy, cho dù doanh nghiệp bạn bắt đầu vào năm 1990 hay năm 2021, sự phát triển rõ rệt của chuyển đổi số trong kinh doanh và hiểu được các giải pháp khác nhau là bước đầu tiên để số hóa thành công doanh nghiệp giúp tăng năng suất.

Dưới đây là một số phân tích về cách số hóa của giới kinh doanh đã phát triển trong những năm qua và những điều quan trọng trong tương lai:

Hệ thống dữ liệu

Không phải mọi hành trình chuyển đổi số của công ty đều bắt đầu hoặc kết thúc theo cùng một cách. Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu chuyển đổi, hệ thống dữ liệu là những gì thường chuyển đổi đầu tiên. Hệ thống dữ liệu (SOR) thường dựa vào việc sử dụng dữ liệu nội bộ để lưu trữ thông tin mà nhân viên có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm

Ví dụ về SOR bao gồm CRM cho một công ty tiếp xúc với khách hàng hoặc một hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) cho một tổ chức chăm sóc sức khỏe. Các hệ thống này tạo ra một bản ghi và dữ liệu chuyên biệt mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thông báo các quyết định trong tương lai, tất cả chỉ bằng một nút bấm.

 

Làn sóng chuyển đổi số bắt đầu từ dữ liệu. Các doanh nghiệp bắt đầu nhận ra sức mạnh của dữ liệu và cần một cách để vũ khí hóa dữ liệu đó một cách hiệu quả nhằm tạo ra sự thay đổi trong thực tiễn kinh doanh của họ. Và dữ liệu là một phần trung tâm của quá trình số hóa của bất kỳ tổ chức nào. Theo Gartner, “Bất kỳ công nghệ đổi mới nào tại một thời điểm nào đó sẽ dựa vào SOR để có sự thay đổi về năng suất tổng thể”.

Hệ thống hợp tác

Systems Of Collaboration là một hệ thống công tác, thông tin sử dụng để tạo điều kiện chia sẻ hiệu quả các văn bản và kiến ​​thức giữa các đội nhóm và cá nhân trong doanh nghiệp.

Dữ liệu có sẵn cho một số bộ phận nhất định, nhưng không có cách nào dễ dàng để chia sẻ thông tin, thông báo thông tin đó đến mọi người. Các hệ thống cộng tác khai thác các dữ liệu cho phép chia sẻ luồng kiến ​​thức giữa các nhân viên với tốc độ nhanh chóng. Các nền tảng nổi tiếng như Slack và Microsoft Teams cho phép các nhóm tương tác và rút ngắn thời gian làm việc và tăng năng suất.

Hệ thống Tương tác

Hệ thống Tương tác (SoE) đề cập đến công nghệ được một tổ chức áp dụng để giúp tạo lập thông tin và chăm sóc khách hàng thông qua các tương tác liền mạch, được cá nhân hóa trên các điểm tiếp xúc khác nhau. Chúng bao gồm các kênh truyền thông xã hội, nền tảng tiếp thị qua email, ứng dụng dành cho thiết bị di động, hệ thống quản lý nội dung, nhà cung cấp cá nhân hóa.

Bước tiếp theo trong quá trình phát triển liên quan đến các hệ thống tương tác. Các doanh nghiệp bắt đầu nhận ra rằng họ cần một hệ thống để xử lý thông tin lớn thu thập từ các kênh khác nhau. Những công nghệ tối ưu hóa cơ sở dữ liệu cho phép các hệ thống mới này thu thập và tìm nguồn dữ liệu này nhanh hơn bao giờ hết và cung cấp thông tin chi tiết hữu ích về doanh nghiệp với tốc độ nhanh chóng.

Các nền tảng như Zendesk, Constant Contact và thậm chí cả Facebook đã cho phép người dùng sử dụng dữ liệu thu thập được của họ.

Những nền tảng này đã mang lại cho các nhà lãnh đạo và tổ chức khả năng đánh giá tình hình và đưa ra các quyết định kinh doanh trong chớp mắt. Đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đổi mới dịch vụ khách hàng. Nói cách khác, những nền tảng này cung cấp cho các nhà lãnh đạo thông tin và cái nhìn sâu sắc có thể hành động nhanh chóng để phát triển ứng dụng chuyển đối số. Từ đó, trải nghiệm khách hàng được nâng cao, giúp ích cho các bộ phận khác của doanh nghiệp, từ bán hàng đến tiếp thị. Các hệ thống tương tác đóng vai trò là chất xúc tác cho bước tiếp theo trong quá trình phát triển.

Hệ thống sản xuất và kết quả

Giai đoạn cuối cùng của quá trình phát triển, hay hiện tại là cách tốt nhất để cho phép chuyển đổi, liên quan đến việc xâu chuỗi các hệ thống năng suất và kết quả lại với nhau. Bằng cách liên kết số hóa với năng suất và kết quả, bạn có thể đảm bảo rằng các hệ thống khác mà bạn sử dụng đang làm việc hiệu quả cho nhóm, khách hàng và công ty mà không làm tăng thêm khối lượng công việc hiện có của họ.

Tận dụng lợi thế của tất cả các hệ thống trước đó và sử dụng chúng theo cách gắn kết và thống nhất để tạo ra một nền tảng trải nghiệm khách hàng tốt, mang lại doanh thu và kết quả năng suất cao.

Khi một doanh nghiệp đã đạt được số hóa thống nhất thực sự, thì quy trình làm việc cho toàn bộ công ty có thể được vạch ra nhanh chóng. Việc áp dụng các công cụ mới giúp doanh nghiệp có thể tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm khách hàng. Hệ thống của bạn mang lại bao nhiêu tiện ích không quan trọng nếu nó không được kết nối trực tiếp với các mục tiêu và kết quả kinh doanh hàng quý mà bạn đã đặt ra.

Những hệ thống đầu ra này là cách tốt nhất để tận dụng mọi thứ mà công nghệ cung cấp cho giới kinh doanh, và bạn không muốn bị bỏ rơi.

Bất cứ khi nào doanh nghiệp bạn bắt đầu hành trình chuyển đổi số của mình, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Số hóa đang tạo ra rất nhiều cơ hội cho cả công ty và cá nhân. Mọi người đang trở nên thích nghi hơn với việc nắm bắt công nghệ và quản lý sự thay đổi kỹ thuật số.

FSI đơn vị cung cấp giải pháp và dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu số hoá và chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline Hotline 0904.805.255 hoặc Email: support@fsivietnam.com.vn để được tư vấn miễn phí đưa ra những giải pháp chuyển đổi số hiệu quả và nhanh chóng.

Nguồn: Forbes

TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số
Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2020
TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp giải pháp Chính phủ số

Mục lục
Nhận thông tin
mới nhất từ FSI