Chuyển đổi số đang mở ra cho các doanh nghiệp bất động sản cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả với chi phí rẻ hơn. Chính vì vậy, chuyển đổi số trong ngành bất động sản đã trở thành xu hướng tất yếu mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn thành công đều không thể bỏ qua.
Xu hướng chuyển đổi số trong ngành bất động sản tác động như thế nào đến doanh nghiệp và khách hàng của họ
Ngày nay, thay vì những phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống, chốt sales bằng cách telesale, phát thư, tờ rơi, gửi email,… không chỉ không tập chung đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu, gây tốn chi phí và làm phiền người khác, chuyển đổi số trở thành hướng đi mới được nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn.
Chuyển đổi số trong ngành bất động sản đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn
Với sự phát triển của công nghệ, đối tượng khách hàng ngày càng trẻ hóa, họ ưa chuộng sử dụng nhiều hơn các ứng dụng công nghệ số trong nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, giao tiếp hay thực hiện đàm phán, chuyển đổi số trong ngành bất động sản được đánh giá là xu thế tất yếu nếu các doanh nghiệp muốn giành lại “miếng bánh thị phần” và khách hàng từ đối thủ.
Tại các doanh nghiệp bất động sản, họ bắt đầu sử dụng những công cụ kỹ thuật số thay thế cho phương pháp làm việc truyền thống trước đây. Việc quản lý dự án, thông tin khách hàng hay tài liệu chung đều được thực hiện chủ động trên phần mềm chung tạo nên tính đồng bộ trong toàn bộ hệ thống, giúp việc trao đổi thông tin diễn ra mạch lạc hơn và quá trình chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn.
Đối với những nhà đầu tư và người mua thì ứng dụng của chuyển đổi số trong ngành bất động sản đang tạo cho họ những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Thông thường khách hàng thuộc lĩnh vực này sẽ tìm hiểu rất kỹ trước khi truy cập vào trang web của doanh nghiệp bất động sản và thực hiện quá trình mua. Vì vậy, họ có xu hướng đánh giá cao những nhà môi giới bất động sản có độ phủ và sự hiện diện mạnh mẽ trên trực tuyến.
Xem thêm: Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ
Phương pháp giúp chuyển đổi số trong ngành bất động sản thành công
Tìm kiếm và mua
Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp bất động sản tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Chuyển đổi số giúp nhà môi giới tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
Ngày nay người tiêu dùng thường nghiên cứu trước mọi vấn đề họ thắc mắc và cần tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua. Các ứng dụng và trang web bất động sản cũng cho phép người mua và người bán liên lạc trực tiếp với nhau dễ dàng hơn. Vì vậy độ phủ sóng của doanh nghiệp trên các nền tảng số càng cao thì cơ hội tiếp cận khách hàng càng lớn.
Hầu hết khách hàng trong thời đại số đều thích kết nối với doanh nghiệp trực tuyến. Bằng cách tăng tỷ lệ phản hồi để giao tiếp với khách hàng nhanh hơn, giúp khách hàng cảm thấy họ thật sự quan trọng và được quan tâm, doanh nghiệp đã thành công trong ghi điểm trong mắt khách hàng.
Ngoài ra, lượt thích, chia sẻ và nhận xét của khách hàng trên các kênh trực tuyến cũng giúp doanh nghiệp bất động sản phân tích và hiểu rõ hơn về nội dung mà khách hàng thích và những gì họ đang mong đợi.
Tương tác và quản lý dự án
Hệ thống tự động hóa doanh nghiệp đang thay đổi cách thức các dự án bất động sản được thực hiện. Các hệ thống tự động hóa tiêu biểu (như WEONE) giúp đồng bộ dữ liệu trên toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp.
Thông tin về các dự án, hợp đồng, khách hàng, tài liệu liên quan,… đều được lưu trữ khoa học, minh bạch trên nền tảng chung. Nhà quản lý có thể theo sát mọi hoạt động của dự án bất động sản từ thời gian, nhân sự cho đến tiến độ thực hiện,… Nhân viên có thể truy xuất tài liệu cần thiết nhanh chóng để gửi cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc chia sẻ thông tin giữa các bộ phận cũng được thực hiện đơn giản, dễ dàng hơn.
Thực tế ảo và thực tế tăng cường
Công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng trải nghiệm không gian bất động sản tại bất kỳ đâu
Chuyển đổi số trong ngành bất động sản đang cách mạng hóa lĩnh vực này bằng cách cung cấp sự tiện lợi và trải nghiệm chưa từng có cho cả người bán và người mua. Hai trong số những công nghệ tạo nên bước ngoặt này là Augmented Reality (AR) và Virtual Reality (VR). Hai công nghệ này giúp người mua tiềm năng có thể trải nghiệm không gian nhà ở, văn phòng,… 3D ngay cả khi không có mặt tại đó. Từ đó đem đến những trải nghiệm thực tế nhất cho khách hàng bất kể họ ở đâu.
Tài liệu số
Tìm kiếm và chia sẻ thông tin nhanh chóng
Đã qua rồi những ngày mà nhà môi giới cần hàng giờ đồng hồ để chuẩn bị hồ sơ pháp lý về hợp đồng thuê hoặc mua vì tài liệu không được quản lý, lưu trữ hợp lý. Các tài liệu thủ công cũng dễ gây ra nhiều vấn đề về bảo mật và thất thoát trong quá trình sử dụng.
Với sự trợ giúp của công nghệ số, những vấn đề này trở nên đơn giản hơn nhiều. Các công cụ, hệ thống quản lý như WEONE,… cho phép nhân viên có thể tìm kiếm những thông tin tài liệu cần thiết nhanh chóng chỉ trong vài giây. Nhờ đó rút ngắn thời gian gửi tài liệu, nâng cao trải nghiệm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Chuyển đổi số trong ngành bất động sản đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt cho các doanh nghiệp. Để tận dụng được những cơ hội của thị trường, doanh nghiệp bất động sản cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội thông qua việc làm chủ công nghệ. Đừng để mình trở thành “kẻ đến sau” trong đường đua chuyển đổi số.
Liên hệ FSI ngay để nhận tư vấn chuyển đối số miễn phí: Tại đây
Xem thêm: