Chuyển đổi số trong Truyền Thông và Marketing: Các xu hướng & công nghệ hàng đầu

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on whatsapp

Với việc người dùng đã quen với các dịch vụ được cá nhân hóa và nhanh chóng do các thương hiệu như Google, Apple và Netflix cung cấp, các doanh nghiệp cần đáp ứng kỳ vọng thay đổi ngày càng cao của khách hàng để duy trì sự phù hợp trên thị trường. Tận dụng các công nghệ kỹ thuật số và bắt tay vào chuyển đổi số trong các chiến lược Marketing là cách nhanh nhất giúp các doanh nghiệp có thể đạt được điều này.

Chuyển đổi số trong các chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp tăng trải nghiệm của khách hàng

Theo báo cáo của Accenture – Công ty chuyên cung cấp dịch vụ chiến lược, tư vấn, kỹ thuật số, công nghệ, có 91% người tiêu dùng yêu thích các thương hiệu nhận biết, ghi nhớ và cung cấp các ưu đãi và khuyến nghị có liên quan. Tuy nhiên, khách hàng cũng ngày càng lo lắng về quyền riêng tư dữ liệu của họ, vì vậy các thương hiệu không chỉ phải cung cấp dịch vụ tuyệt vời mà còn phải đảm bảo rằng dữ liệu của khách hàng được an toàn và chỉ được sử dụng theo những cách được khách hàng chấp thuận.

Chuyển đổi số có ý nghĩa gì đối với hoạt động Truyền Thông – Marketing?

Chuyển đổi số trong Marketing có nghĩa là tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào các quy trình Truyền Thông – Marketing để nâng cao doanh số bán sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

Chuyển đổi số trong tiếp thị tập trung vào:

  • Hiểu khách hàng hơn
  • Tiếp thị theo hướng dữ liệu, được cá nhân hóa: tương tác với đúng khách hàng ở đúng kênh vào đúng thời điểm với thông điệp và ưu đãi phù hợp,
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các đề xuất được cá nhân hóa cũng như các dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả

Tại sao chuyển đổi số trong Truyền Thông – Marketing lại quan trọng bây giờ?

Việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động Marketing là rất quan trọng. Sự cạnh tranh ngày càng gia tăng và nhu cầu có nhiều chiến lược truyền thông theo hướng dữ liệu hơn khi xem xét quy mô dữ liệu thu thập được từ khách hàng.

Gia tăng cạnh tranh: Bất kể ngành nào, người tiêu dùng đều có nhiều lựa chọn và phương tiện tốt hơn để tiếp cận thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ so với trước đây. Điều này làm cho các doanh nghiệp phải cạnh tranh không chỉ bằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà còn bằng trải nghiệm mà họ cung cấp cho khách hàng. Công nghệ kỹ thuật số cung cấp cho các doanh nghiệp những công cụ cần thiết để nhằm tăng trải nghiệm liền mạch cho khách hàng của họ.

Sự gia tăng của Marketing theo hướng dữ liệu: Các công ty thu thập một lượng lớn dữ liệu khách hàng từ phản hồi trực tiếp, lịch sử mua hàng, trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Công nghệ kỹ thuật số và các công cụ phân tích cho phép các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và phát triển các chiến lược tiếp thị cho phù hợp.

Các công nghệ và xu hướng chính cho phép chuyển đổi số trong Marketing là gì?

Hiểu khách hàng & Phân tích khách hàng

Phân tích khách hàng, hay thông tin khách hàng, là quá trình thu thập và phân tích dữ liệu để có được những hiểu biết sâu sắc về hành vi của khách hàng. Phân tích khách hàng cho phép các doanh nghiệp phân tích các tương tác để nâng cao hành trình mua hàng của khách hàng.

Nền tảng dữ liệu khách hàng

Với các công nghệ khác nhau thu thập dữ liệu khách hàng như phân tích web và ứng dụng, CRM, v.v., cần phải tập trung dữ liệu để đảm bảo dễ phân tích và dễ dàng thực thi các yêu cầu về quyền riêng tư của dữ liệu. CDP (Customer data platform – Nền tảng dữ liệu khách hàng) giúp các doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng một cách tập trung.

Nền tảng quản lý dữ liệu

Dữ liệu của bên thứ nhất về khách hàng trong nền tảng dữ liệu có thể được bổ sung thêm bằng các nền tảng quản lý dữ liệu nhằm thu thập nhiều dữ liệu hơn về khách hàng từ bên thứ 2 và thứ 3.

Marketing automation – Tự động hóa tiếp thị

Sự phong phú của các hệ thống tiếp thị đang được sử dụng với các mục tiêu đầy tham vọng và cấp thiết của các tập đoàn dẫn đến khối lượng công việc Marketing tăng lên đáng kể. Có vô số công nghệ giúp tự động hóa công việc này.

Tiếp thị theo hướng dữ liệu, được cá nhân hóa

Nội dung sáng tạo, thông minh

Nội dung sáng tạo cho phép các công ty tăng hiệu quả của nội dung của mình bằng cách phân tích văn bản, hình ảnh và video và cung cấp thông tin chi tiết với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo.

Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO)

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi đề cập đến quá trình tăng tỷ lệ khách hàng thực hiện các hành động cụ thể mà doanh nghiệp mong muốn. Các công ty có thể tận dụng machine learning để nâng cao hiệu quả của phương pháp CRO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo hướng dữ liệu (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua kết quả tìm kiếm. Ứng dụng AI trong SEO có thể cải thiện độ chính xác và hiệu suất của các chiến lược SEO cho Marketing.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Thực tế tăng cường
Sử dụng AR, các doanh nghiệp có thể cho khách hàng của mình dùng thử sản phẩm trước khi mua.

Chatbots
Chatbots có thể được sử dụng hỗ trợ khách hàng 24/7 tương tác với khách hàng mà không cần sự can thiệp của con người, cung cấp câu trả lời, hướng dẫn họ trong quá trình mua hàng và thu thập thông tin về trải nghiệm của họ.

Một số nghiên cứu điển hình

Unilever

Unilever một trong những công ty lớn nhất trong ngành hàng tiêu dùng. Unilever đã xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng của riêng mình bằng cách sử dụng đăng ký khách hàng trực tuyến. Tổng hợp thông tin từ các trang web của bên thứ ba và dữ liệu khách hàng thân thiết của cửa hàng thay vì mua dữ liệu khách hàng từ các công ty nghiên cứu thị trường. Cuối cùng, Unilever đã thu thập được hơn 900 triệu bản ghi dữ liệu khách hàng ẩn danh và tận dụng cho các chiến lược Marketing của mình. Ví dụ, họ hướng các nỗ lực Marketing của mình đến những khách hàng có liên quan cho Baby Dove ở Ấn Độ và chi phí cho hoạt động tiếp thị của nó là € 100k mỗi tháng trong đó chi phí cho các chiến Marketing truyền thống thường là € 500k / tháng.

BabyCenter

BabyCenter là một trang web cung cấp nội dung cho các bậc cha mẹ sắp làm cha mẹ và giúp họ vượt qua giai đoạn mang thai theo cách cá nhân. Mô hình doanh thu của trang web dựa trên quảng cáo và chương trình bán hàng liên kết. Họ đã sử dụng một chatbot Facebook Messenger để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ và cung cấp một hệ thống phân phối nội dung thay thế. Theo nhà phát triển, việc triển khai chatbot đã tăng mức độ tương tác lên gấp 14 lần so với chiến dịch email.

FSI là công ty CNTT cung cấp, tư vấn sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu. Nếu bạn cần trợ giúp trong việc chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi có thể giúp bạn bắt đầu ngay hôm nay. Liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0904.805.255 và Email: support@fsivietnam.com.vn.

 

TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số
Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2020
TOP 10 Doanh nghiệp Cung cấp giải pháp Chính phủ số

Mục lục
Nhận thông tin
mới nhất từ FSI